• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Sơ đồ Website
logo
add image
TRANG CHỦ TIN TỨC - SỰ KIỆN HẠ TẦNG GIAO THÔNG

Khánh thành cầu Dinh Ông

Ngày đăng Số lượt xem 2689

Sáng ngày 28/6, tỉnh Phú Yên tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Dinh Ông

Nghi thức gắn biển công trình. Ảnh CTV

Công trình cầu Dinh Ông thuộc dự án tuyến đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn nối các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa do Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư, có chiều dài hơn 1,4km, bắc qua sông Ba, nối 2 huyện Phú Hòa và Tây Hòa. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 500 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh; trong đó, chi phí xây dựng cầu gần 320 tỉ đồng.

Công trình cầu Dinh Ông là hạng mục quan trọng nhất của dự án tuyến đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn. Toàn tuyến có chiều dài hơn 23,5km. Khi hoàn thành, tuyến đường này đảm bảo ứng cứu kịp thời các khu vực dân cư bị chia cắt trong mùa mưa lũ; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội và giao thương giữa hai bờ hạ lưu sông Ba.

Việc khánh thành cầu Dinh Ông có ý nghĩa quan trọng khi đây là một trong những công trình được chọn để gắn biển chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 – 1/7/2019). Bên cạnh đó, việc đưa cầu Dinh Ông vào khai thác sẽ tạo đà phát triển kinh tế xã hội của cả hai huyện Phú Hòa và Tây Hòa.

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử huyện Phú Hòa

Tác giả: Quỳnh Chi

Về đầu trang