• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Sơ đồ Website
logo
add image
TRANG CHỦ TIN TỨC - SỰ KIỆN VẬN TẢI, PHƯƠNG TIỆN VÀ NGƯỜI LÁI

Bến xe lên tỉnh Phú Yên chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ hành khách dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Ngày đăng Số lượt xem 7456

Để tránh quá tải và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Bến xe liên tỉnh Phú Yên đã nhanh chóng chỉnh trang cơ sở vật chất và xây dựng kế hoạch phục vụ tốt cho đợt cao điểm này.

Bến xe đã tiến hành quét vôi, dọn vệ sinh tại 02 trụ sở và cho sửa chữa cải tạo lại 504 m2 mặt sân đỗ xe tại Bến xe Nam Tuy Hoà.

PV1.png

(Ảnh tại Bến xe Nam Tuy Hòa- Bến xe Liên tỉnh Phú Yên)

Dự báo, từ ngày 29/01/2021 đến hết ngày 27/02/2021, nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông đi lại sẽ tăng trên 50% so với ngày thường. Do đó, Bến xe liên tỉnh Phú Yên đã có kế hoạch sớm tăng cường huy động 100% CBCNV trực 24/24 giờ trong đợt cao điểm phục vụ Tết nhằm kịp thời điều tiết phương tiện, bến bãi đáp ứng một cách nhanh nhất và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách.

Trong đó, Bến xe tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các xe vào xếp khách theo quy định, đặc biệt là kiểm tra chất lượng phương tiện, thiết bị PCCC, người lái xe, phụ xe, hàng hóa bảo đảm đúng quy định của pháp luật, các phương tiện phải bố trí đầy đủ bình cứu hỏa, các phương tiện chữa cháy cấp thời ngay trên xe ... Kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện không đủ điều kiện, xe chở quá tải hàng hóa và số người quy định, 100% tài xế cam kết không uống bia, rượu hay chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông.

PV2.png

(Ảnh Bến xe phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra bảo đảm các điều kiện tại bến)

Bến xe cũng phối hợp với các lực lượng chức năng như: Công an, thanh tra GTVT tăng cường tuần tra, ứng trực bảo đảm tốt an ninh, trật tự an toàn xã hội và an toàn phòng chống cháy nổ tại 02 địa điểm Bến xe liên tỉnh Phú Yên và Bến xe Nam Tuy Hoà.

Cùng với bảo đảm phương tiện và cơ sở vật chất bến bãi, công tác phòng chống dịch COVID-19 vẫn luôn được Lãnh đạo Bến xe đặt lên hàng đầu. Bến xe thường xuyên khử khuẩn các khu vực xung quanh, trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn tại bến và trên 86 phương tiện thuộc 17 doanh nghiệp, hợp tác xã đang đăng ký hoạt động tại Bến. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức về phòng, chống dịch Covid – 19 cho CBCNV, các doanh nghiệp khai thác vận tải, lái phụ xe và hành khách… tại các cuộc họp cũng như trên panô, khẩu hiệu và hệ thống loa phóng thanh của Bến.

Lãnh đạo bến xe đã triển khai tập thể đơn vị và bố trí lực lượng trực trong ca đầy đủ, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm nhằm bảo đảm cho hành khách có những chuyến đi an toàn, thoải mái ngay trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Nguồn tin: P.QLVT, PT&NL - BX

Về đầu trang